trang chủ tin tức xe Tư vấn ô tô Có nên mua xe ô tô Mazda 3 đã qua sử dụng không?

Có nên mua xe ô tô Mazda 3 đã qua sử dụng không?

Xe Mazda 3 có giá thành khá hợp lý, tuy nhiên không phải ai cũng có đủ tài chính cùng 1 lúc để sắm một chiếc xe mới, trong trường hợp này lựa chọn mua một chiếc xe Mazda 3 cũ là một sự lựa chọn không tồi. Bạn có thể tham khảo ưu điểm và nhược điểm, những điều cần lưu ý khi mua một chiếc Mazda 3 qua bài viết dưới đây.

Xe Mazda 3 cũ có ưu, nhược điểm gì?

Mới chỉ được ra mắt tại thị trường Việt Nam vào năm 2011, nhưng thương hiệu xe xe hơi Mazda đến từ Nhật Bản đã chiếm được sự yêu thích không nhỏ từ phía người tiêu dùng. Với thiết kế trẻ trung, hiện đại, nội thất tiện nghi cùng động cơ bền bỉ, tiết kiệm, xe ô tô Mazda 3 cũ khá được lòng cộng đồng yêu thích xe ô tô so với các đối thủ cùng phân khúc. 

Ưu điểm của xe Mazda 3 cũ

  • Ưu điểm đầu tiên phải kể đến khi mua chiếc Mazda 3 cũ là tiết kiệm chi phí. Mua xe ô tô Mazda 3 cũ giúp bạn giảm được các chi phí như các khoản thuế, đặc biệt là thuế trước bạ. Chính vì vậy so với một chiếc Mazda 3 mới, Mazda 3 cũ sẽ phù hợp hơn nếu bạn cần mua xe ngay lập tức nhưng chưa đủ tài chính để sắm một chiếc xe mới.
Mẫu xe ô tô Mazda 3 cũ phiên bản 2015
  • Khi mua chiếc Mazda 3 cũ là mức khấu hao thấp. Theo đánh giá của các chuyên gia, xe mới xe có mức khấu hao cao hơn so với xe cũ. Đối với xe mới, trong vòng 3 năm đầu tiên mức khấu hao sẽ rơi vào khoảng 10%, tuy nhiên sau khi hết khoảng thời gian này, mức khấu hao mỗi năm sẽ chỉ khoảng 5%. Bên cạnh đó, việc mua một chiếc xe mới tinh nhưng chỉ cần chiếc xe rời khỏi gara, khi bán đi vẫn là xe cũ. Vì vậy mua một chiếc xe Mazda 3 cũ giúp tiết kiệm chi phí cũng như mang lại lợi nhuận nhiều hơn cho chủ sở hữu nếu bạn muốn nâng cấp hay bán lại.
  • Đa dạng sự lựa chọn: Với dòng xe Mazda 3, thương hiệu này tung ra nhiều mẫu xe tới thị trường Việt Nam như Station Wagons, Hatchback, Sedan và Coupes. Chỉ với khoảng 500 triệu đồng, bạn có rất nhiều lựa chọn nếu yêu thích mẫu xe ô tô Mazda 3 cũ tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng. Hãy đến với một đại lý chính hãng để có được chiếc Mazda 3 cũ với giá cả hợp lý nhất.
Nội thất Mazda 3 bản 2018
  • Rất dễ dàng nâng cấp: Hiện nay, nhu cầu sở hữu một chiếc xe ô tô cũ nhưng chất lượng tốt ngày một nhiều. Trong quá trình sử dụng Mazda 3 cũ, nếu bạn có đủ điều kiện và muốn nâng cấp lên một mẫu xe cao cấp hơn thì điều này hoàn toàn dễ dàng bởi chiếc Mazda 3 cũ vẫn luôn được giá cao so với các dòng xe cũ khác cùng phân khúc.

Xe Mazda 3 cũ có nhược điểm gì?

Dù có rất nhiều ưu điểm nhưng cũng như các dòng xe khác, Mazda 3 cũ không tránh khỏi còn một số nhược điểm tồn tại như:

  • Thứ nhất, dung tích động cơ của Mazda 3 cũ còn thấp. Nếu so sánh với các đối thủ khác thì dung tích động cơ của Mazda 3 được đáng giá khá thấp. Mazda 3 có bản cao cấp được trang bị động cơ 2 lít, trong khi đó tại các bản hatchback và sedan lại chỉ được sử dụng động cơ 1.5 lít. Vì do dung tích động cơ khác thấp, chiếc Mazda 3 cũ rất có thể vận hành máy bị ì và xe chạy không còn êm ái nếu chở tải trọng lớn.
Xe Mazda 3 Facelift Sedan năm 2018 sử dụng động cơ 1.5L
  • Thứ hai, khả năng cách âm của Mazda 3 cũ khá kém. Để khắc phục nhược điểm này, chiếc Mazda 3 sản xuất năm 2017 đã cải thiện nhiều hơn nhưng với chiếc xe Mazda 3 cũ từ 2016 trở về trước vẫn bị đánh giá cách âm không tốt, đặc biệt trong đường nội thành ồn ào hay đường xóc nảy.
  • Thứ 3, trang bị của Mazda 3 cũ còn hạn chế. Ngoài phiên bản xe Mazda 3 năm 2017 thì những chiếc Mazda 3 cũ sản xuất các năm trở về trước vẫn sử dụng cụm đèn trước là Bi-xenon và hầu như không có công nghệ hỗ trợ nào cho dàn đèn cũng như không có cảm biến tiến lùi. Mazda 3 cũ cũng không có cửa gió điều hòa ở hàng ghế thứ hai của xe, vì vậy hành khách ngồi phía sau xe sẽ cảm thấy khá nóng nực khi mới bước vào.

Mua xe Mazda 3 cũ cần lưu ý những gì?

Để mua được chiếc Mazda 3 cũ nhưng chất lượng tốt, bạn đừng quên các điều sau:

  • Đầu tiên, trước khi mua xe cũ bạn nên tìm hiểu thông tin về thị trường xe cũ, cụ thể là các thông tin về chiếc Mazda 3 cũ trước khi quyết định mua xe. Việc này giúp bạn biết được giá thành chung trên thị trường với các xe có chất lượng khác nhau để tránh mất tiền oan. Đừng nên chỉ vì thấy một chiếc Mazda 3 cũ có giá thành rẻ hơn hẳn so với những chiếc còn lại mà ngay lập tức lựa chọn, bởi chiếc xe này có thể không còn vận hành tốt nữa. Để chắc chắn bạn có thể đến các đại lý chính hãng của Mazda để tìm mua.
Phiên bản Mazda 3 2017
  • Tìm hiểu thông tin từ chủ sở hữu xe. Có một số thông tin bắt buộc chủ nhân của chiếc xe phải cung cấp cho bạn là: tuổi đời của xe, xe có từng gặp tai nạn không, xe Mazda 3 cũ được sản xuất năm nào,…
  • Kiểm tra toàn bộ xe: khi kiểm tra, bạn nên đặt chiếc xe nơi có ánh sáng tốt để việc quan sát được rõ ràng nhất. Nếu có thể hãy nhờ những thợ kỹ thuật chuyên nghiệp để kiểm tra và đánh giá chất lượng xe giúp bạn.

Đánh giá của người dùng khi sử dụng xe Mazda 3 cũ

Anh M – HCM đang sở hữu một chiếc xe ô tô Mazda 3 cũ được một người bạn tư vấn và giới thiệu mua. Sau một thời gian sử dụng anh đánh giá khá ổn, về nội thất và ngoại thất còn mới. Khả năng vận hành mượt, trong quá trình kiểm tra trước khi mua, máy khá tốt, vận hành mượt. Đến thời điểm hiện tại, anh thấy hài lòng về chiếc mazda 3 cũ mà bạn anh giới thiệu.

Mazda trong những năm gần đây, đã và đang trở thành sự lựa chọn của nhiều người bởi ngoại hình thu hút, nội thất tiện nghi. Đặc biệt với giá thành không quá đắt, bạn có thể dễ dàng sở hữu cho mình một chiếc xế sang trọng với nhiều tính năng. Để lựa chọn xe Mazda 3 cũ không phải là điều dễ dàng, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều để tránh mua phải xe không chất lượng. 

Xem thêm: Tin bán xe Mazda 3 đã qua sử dụng giá tốt

(Theo tharong)